ส.อ.ท.หวั่นทีมเศรษฐกิจ "ปู" ไม่เจ๋งพอ Share


ส.อ.ท.หนักใจทีมเศรษฐกิจยังไม่เจ๋งพอ พร้อมแนะรัฐลดภาษีเอสเอ็มอี 50%

วันนี้(9 ส.ค.) นายธนิต โสรัตน์  รองประธานสภาอุตสาหกรรม(ส.อ.ท.) กล่าวถึงโผคณะรัฐมนตรีในส่วนของทีมเศรษฐกิจว่า  ความเห็นส่วนตัวแล้วเป็นห่วงทีมเศรษฐกิจรัฐบาลที่พิจารณาแล้วยังไม่มีมือดีๆ โดยเฉพาะนายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล ที่จะเป็น รมว.คลัง  เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจไทยที่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจโลกที่กำลังถดถอยขณะ นี้ บุคคลที่จะมาดูแลคลังจะต้องมีความรู้ที่กว้างไม่ใช่เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน
   
 “เห็นทีมเศรษฐกิจแล้วก็หนักใจจริงๆ  แต่ภาพรวมรัฐบาลนี้มีเสถียรภาพก็น่าจะประคองภาพรวมไปได้อยู่ อย่างไรก็ตามขอเสนอแนะให้รัฐบาลควรจะถอดการเป็นนักการเมืองออกบ้างหากนโยบาย ที่หาเสียงแล้วเห็นว่าเวลานี้ไม่เหมาะสมก็ชะลอไปก่อน”
               
นอกจากนี้ส่วนของกระทรวงพาณิชย์เองมีความเป็นห่วงในเรื่องของการส่งออกไตร มาส 4 ที่ตลาดโลกอาจชะลอตัวดังนั้นผู้ที่จะเข้ามาจะต้องทำงานเชิงรุก มีความเข้าใจในเรื่องการส่งออก ขณะที่กระทรวงต่างประเทศโผออกมายังไม่รู้จักเป็นการส่วนตัวแต่กระทรวงนี้มี ความสำคัญที่จะต้องสร้างสัมพันธ์เพื่อนบ้านโดยรักษาผลประโยชน์ชาติไม่ให้ เสียเปรียบ และสำคัญการค้าชายแดนต่อไปจะสำคัญมากขึ้นผู้ที่เป็นรมว.ต่างประเทศจึงต้อง เก่งจริง
               
ด้านนายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวว่าจะเสนอให้รัฐบาลดูแลผลกระทบให้กับกลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาด ย่อม(เอสเอ็มอี) ที่คาดว่าในครึ่งหลังของปีจะได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจทั้งภายในและภาย นอกประเทศมากขึ้น โดยต้องการให้รัฐบาลลดภาษีเงินได้นิติบุคคล ในอัตรา 50% เป็นระยะเวลา 3 ปีสำหรับเอสเอ็มอีที่มีการจ้างงานไม่เกิน 200 คน มีทุนจดทะเบียนไม่เกิน 200ล้านบาท เพราะผู้ประกอบการกลุ่มนี้มีกำไรไม่ค่อยมากโดยจะทำไปพร้อมๆกับการลดภาษีเงิน ได้นิติบุคคลจาก 30% เหลือ 23% ของรัฐบาล

ที่มา: เดลินิวส์



อ่าน : 1536 ครั้ง
วันที่ : 10/08/2011

Contact : V-SERVE GROUP 709/54-55 ถ.สุขุมวิท 77 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง  กทม. 10250 โทรศัพท์. 0 2332 3940-9 โทรสาร. 0 2332 0754
E-mail: tanit@v-servegroup.com