ดร.ธนิต โสรัตน์ ได้รับเชิญเป็นวิทยากรในงาน “TNT Meet & Greet” Share


     วันพุธที่ 20 เมษายน 2554 บริษัท ทีเอ็นที เอ็กซเพรส เวิลด์ไวด์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านบริการขนส่งพัสดุภัณฑ์ด่วนทั้งในและระหว่างประเทศ จัดงาน “TNT Meet & Greet” ร่วมพบปะกับบรรดานักธุรกิจชั้นนำ ณ สนามกอล์ฟ แหลมฉบังอันเตอร์เนชั่น คันทรีคลับ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เพื่อเป็นการนำลูกค้ามาพบปะ พูดคุย และแลกเปลี่ยนความคิดเห็น รวมถึงผู้ประกอบการนำเข้าและส่งออกสินค้ารายใหญ่ของเมืองไทยในแถบพื้นที่ แหลมฉบัง เพื่อนำเสนอวิธีการดำเนินงานเพื่อรับมือกับข้อจำกัดต่างๆ อันเกิดจากระเบียบข้อบังคับและโครงสร้างของการดำเนินงาน พร้อมตอกย้ำจุดยืนในการมุ่งมั่นสนับสนุนธุรกิจของลูกค้าในแถบแหลมฉบังอย่าง เต็มที่

    
สำหรับภายในงานนี้ บริษัท ทีเอ็นที เอ็กซเพรส เวิลด์ไวด์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เชิญ ดร.ธนิต โสรัตน์ รองประธานสภาอุตสาหกรรม แห่งประเทศไทย มาเป็นวิทยากร ในเรื่อง ทุบวิกฤต สร้างโอกาสทางธุรกิจด้วยโลจิสติกส์ เพื่อ ช่วยเพิ่มความสะดวกในเรื่องการขนส่งและการกำหนดค่าระวางสินค้าได้อย่างมี ประสิทธิภาพ และมอบแนวทางพัฒนาการดำเนินงานเพื่อขจัดประเด็นการแทรกแซงในขั้นตอนการขนส่ง สินค้าข้ามพรหมแดนและการดำเนินงานด้านศุลกากร

    
จังหวัดชลบุรี ถือว่าเป็นจังหวัดที่มีเศรษฐกิจหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น ด้านการท่องเที่ยว ด้านเกษตรกรรม และด้านอุตสาหกรรม โดยเฉพาะด้านอุตสหากรรมมีการขนส่งทางบก ทางน้ำ และทางรถไฟ ทำให้บริษัทผู้ประกอบการต่างๆ ที่กำลังขยายธุรกิจในด้านการนำเข้าและส่งออกสินค้ากับเหล่าประเทศเพื่อนบ้าน ตลอดจนการขนส่งสินค้าภายในประเทศและการดำเนินงานโดยทั่วไป นอกจากนี้ ประเทศไทยยังคงประสบปัญหาการขาดแคลนแรงงานในหลายสาขาธุรกิจอย่างต่อเนื่อง แต่สำหรับพื้นที่แหลมฉบังกลับสามารถแก้ไขปัญหาและสร้างช่องทางโอกาสทาง ธุรกิจได้ ซึ่งในปัจจุบัน ท่าเรือแหลมฉบังเป็นท่าเรือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทยและเป็นท่าเรือที่มี ธุรกิจการขนส่งสินค้าที่คึกคักมากเป็นอันดับที่ 20 ของโลก นอกจากนี้ พื้นที่แหลมฉบังยังมีโครงการสร้างเครือข่ายทางรถไฟขนาดใหญ่ถึงสองโครงการ ด้วยเงินทุนมหาศาลกว่า 36,000 ล้านบาทในอนาคต


ที่มา: สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์


อ่าน : 1932 ครั้ง
วันที่ : 21/04/2011

Contact : V-SERVE GROUP 709/54-55 ถ.สุขุมวิท 77 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง  กทม. 10250 โทรศัพท์. 0 2332 3940-9 โทรสาร. 0 2332 0754
E-mail: tanit@v-servegroup.com