.::: งาน Webinar “EEC Moving Forward” สร้างโอกาสพร้อมขับเคลื่อนสู่ความยั่งยืน จัดโดย Manpower Thailand :::.
        
      

📌เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2564  งาน Webinar “EEC Moving Forward” สร้างโอกาสพร้อมขับเคลื่อนสู่ความยั่งยืน จัดโดย Manpower Thailand  ได้เรียนเชิญวิทยากรสัมมนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็น

 

📍 กลยุทธ์สร้างความสำเร็จของผู้ประกอบการ EEC สู่ความยั่งยืน

👉 วิทยากร :

1. ดร.ชลจิต วรวังโส วีรกุล ผู้ช่วยเลขาธิการด้านเศรษฐกิจมหภาค สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก

2. ดร.ธนิต โสรัตน์ รองประธานสภาองค์การนายจ้างผู้ประกอบการค้าและอุตสาหกรรมไทย และประธานกรรมการกลุ่มบริษัทในเครือ-วีเซิร์ฟ

3. คุณปิยนุช วิชิตะกุล Purchasing Director Global Business Services Purchases, P&G Asia, Middle East and Africa

4. คุณณรงค์ พิศิลป์ Operation Director, ManpowerGroup Thailand

 

⚠ โดย ดร.ธนิต โสรัตน์  ได้ให้ความเห็นว่า “EEC” สนับสนุนการลงทุนทั้งการดำเนินงานและการใช้ทรัพยากรภายในประเทศเป็นจำนวนมาก แต่ธุรกิจที่ขอส่งเสริม EEC ส่วนใหญ่เป็นต่างชาติได้รับการยกเว้นภาษีระยะยาวและใช้เทคโนโลยีไฮเทคทำให้การจ้างงานในพื้นที่ไม่มาก หรือกล่าวอย่างตรงไปตรงมาไทยแทบไม่ได้ประโยชน์

 

⚠ คนที่รัฐบาลต้องส่งเสริมอุตสาหกรรมควรอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดอีอีซี และภาคเอกชนส่วนใหญ่เป็น SME สามารถเชื่อมโยงซัพพลายเชน และสนับสนุนอุตสาหกรรมการผลิตแบบโลจิสติกส์ ควรยกมาตรฐาน-ศักยภาพรวมถึงเทคโนโลยีพื้นฐานและทักษะของบุคลากร ซึ่งจะทำให้ EEC ผลักดันนโยบายที่สามารถกระจายไปถึงผู้ประกอบการไทย

 

🔎รายละเอียดฉบับบทความสามารถดูได้ที่นี้ : 

▶ https://bit.ly/3G7cAH0

▶ http://tanitsorat.com

  

Contact : V-SERVE GROUP 709/54-55 ถ.สุขุมวิท 77 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง  กทม. 10250 โทรศัพท์. 0 2332 3940-9 โทรสาร. 0 2332 0754
E-mail: tanit@v-servegroup.com